Super si Reynan


Pauwi ako mula sa opisina noong nakaraang Huwebes at pumarada sa kanto ng Pedro Gil at Taft Ave. ang nasakyan kong bus para maghintay ng pasahero. Agad kong isinuot ang aking earphone para makinig ng radyo at para di na rin ako maistorbo ng mga humihingi ng donasyon (e.g. preacher, nagrarally na mga empleyado, batang humihingi ng pangkain) sa pamamagitan ng pagbibigay ng sobre.

Image

Pagkakita ko pa lang sa kanya sa labas mula sa bintana ay inakala ko na isa siya sa mga batang yun. Ngunit ikinagulat ko na naglalako pala siya…hindi ng chichiria o kendi kundi calamansi. Siya nga pala si Reynan, hindi ko naitanong ang edad niya. Sa awa ko ay napabili tuloy ako ng calamansi ng wala sa oras. Mula sa Pedro Gil ay bumaba siya ng bus pagdating sa Buendia. Yun lang. Nakwento ko lang.

2 thoughts on “Super si Reynan

Mag-iwan ng Tugon

